Hotline: 0908553426
Email: sale.support@hanhphucexpress.com
Để lại thông tin tư vấn


Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức tại một thành phố ở Mỹ

San Francisco thêm tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ chính thức, trong nỗ lực mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công tới những người nói tiếng Việt.
Hội đồng Giám sát San Francisco ngày 11/6 bỏ phiếu nhất trí công nhận tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của thành phố, cùng tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Philippines.
Động thái này là một phần trong nỗ lực mở rộng dịch vụ công đến gần 6.800 người nói tiếng Việt ở San Francisco, nhằm đảm bảo họ được hưởng các dịch vụ này bằng ngôn ngữ cảm thấy thoải mái nhất. Các ngôn ngữ chính thức bắt buộc phải được dịch khi cung cấp dịch vụ công.
San Francisco ban hành quy định ngôn ngữ này năm 2001, yêu cầu các sở phải dịch các dịch vụ công sang bất kỳ ngôn ngữ nào được sử dụng bởi ít nhất 10.000 người có vốn tiếng Anh hạn chế trong thành phố.
Khi công nhận tiếng Việt ngày 11/6, Hội đồng Giám sát đã hạ ngưỡng xuống 6.000. Thành phố sẽ phải cung cấp thông dịch qua điện thoại, bản dịch tiếng Việt các văn bản, thông báo bằng tiếng Việt trên các website, cũng như phiên dịch trong các dịch vụ công.
Sáng kiến sửa đổi được đưa ra vào năm 2023, khi giới chức San Francisco nhận thấy nhu cầu mở rộng ngôn ngữ để đảm bảo cộng đồng nhập cư có thể tiếp cận với guồng máy của chính phủ.

Quan chức Hội đồng Giám sát San Francisco công nhận tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức, ngày 11/6. Ảnh: SF Chronicle

"San Francisco có cộng đồng nhập cư đa sắc tộc và là nơi dẫn đầu quốc gia trong cung cấp dịch vụ đa ngôn ngữ với quy định mạnh mẽ, toàn diện nhất về điều này", quan chức Hội đồng Giám sát nói.

Sửa đổi cũng khuyến khích các ban ngành tăng nhân sự cung cấp dịch vụ song ngữ, duy trì nhân viên song ngữ. San Francisco có khoảng 2.700 nhân viên song ngữ trong năm tài chính 2022-2023, giảm gần 6% so với cùng kỳ trước đó. 

Đức Trung (Theo San Francisco Chronicle) VNExpress.

Quý khách hàng tại San Francisco hay các thành phố khác có nhu cầu gửi hàng quà biếu tặng cho người thân có thể liên hệ Hạnh Phúc Express

Hạnh Phúc Express chuyên nhận gửi hàng từ Mỹ về Sài Gòn giá rẻ, đặc biệt có kho trực tiếp tại Cali, Texas và Oregon.

Hạnh Phúc Express Co,. Ltd 
Việt Nam: A33 Bạch Đằng , Phường 2, Q Tân Bình, TP.HCM
USA : GARDEN GROVE, CA 92843, United States, Oregon, Texas ….
Canada: Mississauga ON L5A 3K6
Japan Tokyo: Adachi ku Takenostuk 7 - 11 - 14
Úc Sydney, NSW 2196
Đức Berlin : 26- 12526 BERLIN(gần chợ Đồng Xuân)
Zalo Call: 0908553426-0934180414 để nhận báo giá tốt!
Email: sale.support@hanhphucexpress.com
https://hanhphucexpress.com

Tin liên quan

Hạnh Phúc Express chuyên nhận gửi hàng từ Mỹ về Sài Gòn giá rẻ, ngoài ra còn hỗ trợ mua hộ hàng Mỹ cho tất cả các khách hàng. Hỗ trợ mua hàng hầu hết các website Mỹ.

Hạnh Phúc Express là công ty chuyên dịch vụ gửi hàng Mỹ về Sài Gòn chuyên tuyến bao thuế uy tín giá rẻ. Đến với Hạnh Phúc Express quí khách sẽ nhận được chất lượng dịch tốt nhất với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong linh vực chuyển phát nên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và chính xác. Cam kết mang Hạnh Phúc đến mọi khách hàng!

Hạnh Phuc Express chuyên dịch vụ nhận gửi hàng Việt Nam Quốc tế. Đặc biết công ty cung cấp dịch vụ chuyên tuyến Mỹ về Việt Nam bao thuế giá rẻ.

Hạnh Phúc Express chuyên dịch vụ nhận gửi hàng từ Sài Gòn đi Mỹ, Canada, Châu Âu, Úc cũng như các nước chuyên tuyến giá rẻ. Đặc biệt để tiết kiệm chi phí gửi hàng cho quí khách, công ty có đội ngũ nhân viên chuyên đóng hàng miến phí, cam kết chất lượng, uy tín, kiện hàng an toàn và nhỏ gọn nhất.

Dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam tiết kiệm: Từ lâu nay nhiều người vẫn thường có thoái quen gửi bưu phẩm từ Mỹ về Sài Gòn để làm quà cho người thân và gia đình, cho các shop kinh doanh hàng Mỹ. Vấn đề nan giải hiện nay là chi phí gửi hàng quốc tế về việt nam khá cao, hầu hết bảng giá gửi hàng ở những công ty vận chuyển đều như nhau, nhưng để tiết kiệm được chi phí bạn có thể tham khảo những cách sau đây có thể giảm được một trong phần ngân sách cho việc gửi hàng sắp tới.

Giúp chia sẻ kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ cũng như các nước đến với toàn thể quý khách hàng, Hạnh Phúc Express xin chia sẻ những lưu ý quan trọng khi chọn gửi hàng qua các công ty dịch vụ.

0934180414 https://www.messenger.com/t/108962148127943 https://zalo.me/0934180414 0934180414